FANDOM

บทเพลงเทพ  ที่จริงแล้วเป็นเครื่องดนตรีชิ้นหนึ่งที่ผู้เทพสร้างโลกสร้างขึ้น  แต่มันไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดนตรี  เมื่อบทเพลงเทพขับกล่อม โลกจะเกิดการเปลี่ยนแปลง  อานุภาพของเครื่องดนตรีชิ้นนี้แม้แต่เทพผู้สร้างโลกยังรู้สึกกังวลใจ  ดังนั้น  ก่อนที่เขาจะหลับใหล  เขาจึงได้แบ่งบทเพลงเทพออกเป็นเจ็ดส่วน  ทุกส่วนต่างมีอาวุธเทพที่มีอานุภาพยิ่งใหญ่  เรื่องราวของพวกเราวนเวียนอยู่กับเจ็ดบทเพลงเทพนี้

(บทเพลงเทพ——บทแรก):ยุคแรกเริ่มของเกม หลังจากสงครามมารที่ยืดเยื้อมานับร้อยปีสิ้นสุดลง ในสงครามครั้งนี้ไม่มีผู้ชนะ มีเพียงความวุ่นวายให้กับโลก อาณาจักรไกอาที่เคยยิ่งใหญ่ หลังจากสงครามสิ้นสุดก็เหลือเพียงแค่เปลือกซาก พื้นที่ของอาณาจักรถูกเผ่าสัตว์ประหลาดชิงครอบครอง สัตว์ประหลาดรวมตัวอยู่ทั่วแผ่นดิน เตรียมก่อการโจมตีอีกครั้ง…..

นิสัยตัวละครหลัก: “ข้าต้องเอาชนะมารเทพทั้งหมด  และทำให้มนุษย์ควบคุมทุกอย่าง”  คำพูดนี้แสดงถึงนิสัยของตัวละครหลักได้ดีที่สุด  เขามีนิสัยร่าเริง  มีความเป็นผู้นำ  มีความกล้าเหนือกว่าคนทั่วไป  เครียดแค้นปิศาจทุกประเภท  รวมถึงทวยเทพที่ทรยศต่อมนุษย์เขาก็ไม่มีความเห็นใจให้  กล้าท้าต่อสู้เหมือน Kratos ในเทพศึกเพียงแต่มีจิตใจมากกว่า  เขาให้ความสำคัญกับชีวิต  เมื่อเผชิญกับปิศาจที่ทำลายชีวิต  จะไม่มีวัน ออมมือ

แผนที่เกม:นี่คือโลกมายามาร  พื้นที่สำคัญมีสามส่วน แผ่นดินไกอาที่ เกิด”  แผ่นดินฟามัวร์ที่ เติบโต”  และแผ่นดินโยฮันที่ ต่อสู้แต่ละแผ่นดินต่างมีความโดดเด่นและเอกลักษณ์ต่างกันไป  มีทั้งทุ่งหญ้าที่งดงาม  ภูเขา  ป่าไม้  โอเอซิส  เกาะ  และพื้นที่อันตรายอย่างทะเลทราย  บึง  ภูเขาไฟ  หุบเขาลาวา  แดนหิมะน้ำแข็ง  ซึ่งแต่ละพื้นที่ยังมีเขตต่างๆเต็มไปหมด  อย่างเช่นตำหนักเทพ  แดนรกร้าง  หุบเขา   หนองน้ำ  แดนมายา  ค่ายทหาร  หมู่บ้าน  ซากเมืองโบราณ  เป็นต้น

เผ่าพันธุ์เกม:ในเกมมีชนเผ่ามากมาย  อาทิเผ่าอมตะ  เผ่าอสูรกาย  เผ่าเงือก  เผ่าภูติ  เผ่านางฟ้า  เผ่ามังกร  เผ่าพร็อกซิมา  เผ่ามนุษย์ถ้ำเป็นต้น  ปิศาจที่เตร็ดเตร่อยู่ในเกมมีพื้นฐานหลากหลาย  อาทิประเภทแปรมาร  ประเภทวิญญาณ  ประเภทคำสาป  ประเภทหวาดกลัว  ประเภทยมฑูตเป็นต้น  เรียกได้ว่านับไม่ถ้วน  ให้คุณได้สัมผัสความสดใหม่จนเต็มอิ่ม

ในระบบเผ่าพันธุ์มากมายเช่นนี้  ทุกเผ่าพันธุ์ไม่เพียงแต่มีลักษณะพิเศษของตนเอง  ระหว่างกันและกันยังมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน  อย่างเช่นเผ่าเงือกกับเผ่ามนุษย์เป็นศัตรูกัน  ต่อมากลับกลายเป็นเพื่อนของตัวละคร  เผ่ามังกรกับเผ่าเทพยิ่งมีความสัมพันธ์บุญคุณความแค้นที่ซับซ้อนกว่า….สถานการณ์เช่นนี้  เป็นโครงสร้างทั้งหมดของโลก

รูปแบบเกม:สิ่งปลูกสร้างกับทิวทัศน์ในเกมเป็นสไตล์ยุโรปในยุคกลางศตวรรษ  ถ้ำกับรังของปิศาจนอกเมืองต่างๆเป็นสไตล์เทพนิยาย  เครื่องแต่งกายของผู้เล่นเน้นเกราะเหล็กและชุดหนัง  เครื่องประดับเป็นผลึกกับอัญมณี  เงินตราที่ใช้จ่ายคือเหรียญทอง

เรื่องราวเกม

เมื่อพันปีก่อน  มารลาวาอลัวส์เป็นหัวหน้านำกองทัพนรกภูมิบุกโลกและนางฟ้าตกสวรรค์  โจมตีอาณาจักรอย่างบ้าคลั่ง  การต่อสู้แผ่ขยายไปทั่วแผ่นดิน  จากดินแดนไกอาไปจนถึงดินแดนฟามัวร์  เปลวเพลิงกระจายเต็มไปหมด  สงครามยืดเยื้อเกือบพันปี  ทำให้พื้นที่ทุ่งหญ้าอันงดงามและป่าอันอุดมสมบูรณ์กลายเป็นที่รกร้าง  สงครามที่ยืดเยื้อระหว่างมนุษย์กับมาร  ทำให้มนุษย์ของอาณาจักรเสียหายเป็นอย่างมาก  แต่ท่ามกลางเสียงคร่ำครวญของมนุษย์  ว่ากันว่าทวยเทพชนชั้นสูงกลับไม่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ  ไม่ตอบสนองคำร้องขอของมนุษย์ มีแต่ความเงียบ

เมื่อมนุษย์เริ่มหมดหวัง  แต่ในยุคที่ถูกเทพทอดทิ้งนี้เอง  มนุษย์ก็ยังมีความหวังเส้นสุดท้าย  คือพวกเขายังมีฮีโร่คนหนึ่ง  นามว่า ——จอมดาบเทพอาเธอร์ล็อป

ในฐานะที่เป็นผู้แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักร  ในช่วงเวลาคับขัน  เขาตัดสินใจท้าสู้กับมารลาวาอลัวส์ผู้นำสูงสุดของนรกภูมิต้นตอของสงครามครั้งนี้  ด้วยเหตุนี้  ตำหนักเทพจักรพรรดิจึงได้สร้างอาวุธเทพ  เป็นการนำเศษแผ่นเจ็ดจักรวาลเทพมาตีเป็นดาบประทานให้เขา  นอกจากดาบแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่มอบให้กับอาเธอร์ล็อปไปพร้อมกันก็คือ  ความหวังของมวลมนุษยชาติ

ในมหากาพย์ของมนุษย์  มีการอธิบายถึงมารลาวาอลัวส์ไว้ว่า  “เขาเป็นตัวแทนของมารลาวา  ทายาทของความมืดเทพโซริยากับเจ้าอาทิตย์ซาลอน  แม้แต่ยมฑูตก็กลัวเขา  บนผิวสีแดงของเขามีเปลวเพลิงจากนรกที่ไม่มีวันดับ  รูปร่างใหญ่โตด้านหลังมีปีกนรกภูมิที่เหมือนธารลาวา  บริเวณที่เขาผ่าน  จะทิ้งไว้เหลือเพียงเถ้าธุลี….”  มารลาวาอลัวส์ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งที่สุดของนรกภูมิ  ทายาทที่มีเชื้อสายของพระอาทิตย์จากบิดาและพลังทำลายจากมารดา  ใต้การนำของเขากองทัพนรกภูมิก็ยิ่งใหญ่จนบุกสร้างความเดือดร้อนให้กับทั้งโลก  ไม่มีสิ่งใดสามารถต่อต้านพลังอันน่าหวาดกลัวนี้ได้  ถึงกับมีคนกล่าวว่า  ถึงแม้เทพผู้สร้างตื่นขึ้น  ก็ไม่สามารถหยุดยั้งภัยพิบัตินี้ ที่อาเธอร์ล็อปต้องเผชิญหน้าคือศัตรูที่แข็งแกร่งเช่นนี้  แต่เขาก็ไม่หวาดกลัว  หลังจากผ่านสงครามนับครั้งไม่ถ้วน  ในที่สุดอาเธอร์ล็อปก็ได้มาพบกับอลัวส์  ถึงตอนนี้เขาจะมีบาดแผลเต็มตัว  เลือดของเขาและศัตรูได้บดบังการมองเห็นของเขาไปแต่หูของเขายังคงได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ  ทำให้ปณิธานความมุ่งมั่นหล่อหลอมโชติช่วงยิ่งขึ้น  พลังของดาบเทพช่วงพยุงความอ่อนล้าของร่างกายเขา  ทำให้เขายืนหยัดเพื่อช่วยมวลมนุษย์ชาติ

ข้านับถือในความกล้าของเจ้า  อาเธอร์ล็อป  แต่เจ้าไม่มีทางเปลี่ยนแปลงจุดจบของเรื่องนี้ได้  อีกไม่นานข้าก็จะเอาชนะมนุษย์ที่ต่อต้านได้ทั้งหมด  ทำให้อาณาจักรทั้งหมดเป็นของข้า

อลัวส์  หยุดซะเถอะ  ดาบเทพได้บอกบัญชาข้าถึงเทพผู้สร้างโลกแล้ว  เจ้าไม่มีทางทำได้

เทพดาบเทพ คุ้นเคยยิ่งนัก นี่มันเคยเป็นอาวุธของพ่อข้า แต่ถึงเป็นเทพผู้สร้างโลก ข้าก็ไม่เห็นอยู่ในสายตา  อาเธอร์ล็อป  คุกเข่าร้องขอชีวิตต่อหน้าข้าซะ  ข้าจะมอบตำแหน่งในกองทัพนรกภูมิให้กับเจ้า

แสงสว่างของทวยเทพยังไงก็ยังคงเปร่งประกายอยู่บนผืนแผ่นดิน  ต่อสู้เถิด  อลัวส์  ข้าจะส่งความทะเยอทะยานกับจิตโอหังของเจ้าไปสู่นรกภูมิพร้อมกัน

จอมดาบเทพอาเธอร์ล็อปกับมารลาวาอลัวส์ต่อสู้กันได้ผลเป็นยังไงไม่มีใครรู้  แต่ทว่าสงครามที่ยืดเยื้อมานานเกือบพันปีได้สิ้นสุดลงหลังจากที่พวกเขาหายสาบสูญไป  นับแต่นั้น  กองทัพนรกภูมิก็เข้าไปอยู่ในส่วนลึกของโลกทมิฬ  นางฟ้าตกสวรรค์ก็กลับไปอยู่ที่ดินแดน รกร้างที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง  ในที่สุดมนุษย์ก็ได้ความสงบสุขกลับคืนมา

แต่พื้นที่สงครามยังคงเหลือร่องรอยที่ไม่มีวันซ่อมแซม  อาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองอำนาจลดน้อยลง  สิ่งมีชีวิตเผ่าประหลาดพากันบุกชิงครอบครองแผ่นดินของอาณาจักร  กลียุคยังไม่จบสิ้น  มนุษย์ยังคงรอคอยฮีโร่คนใหม่ถือกำเนิดขึ้นนำพวกเขาสู่ความเจริญรุ่งเรือง  ประวัติศาสตร์หน้าใหม่  กำลังเปิดขึ้น….